10 điểm khác biệt giữa router Cisco và switch Cisco

12/05/2021315 lượt xem
Router và switch là các thiết bị mạng với chức năng và cách sử dụng khác nhau, nhưng lại có ngoại quan gần giống nhau, dễ gây nhầm lẫn với người mới tiếp xúc. Vậy điểm khác nhau giữa hai sản phẩm này như thế nào? Hãy cùng Digitechjsc tìm ra các điểm khác biệt giữa router Cisco và switch Cisco để có thêm cơ sở phân biệt chúng nhé.

Sơ lược về router và switch là gì?

1. Router là gì?

  • Router hay bộ định tuyến là thiết bị mạng có chức năng chuyển tiếp các gói dữ liệu giữa các mạng máy tính. Đây là thiết bị lớp 3, hoạt động trên lớp mạng layer 3 của mô hình OSI.
  • Nó kết nối tối thiểu hai mạng với nhau và xác định các thiết bị mạng dựa vào địa chỉ IP của chúng. Các thiết bị này được ứng dụng cho kết nối mạng cục bộ với mạng cục bộ khác. Chúng thường được đặt tại cổng nơi có hai hay nhiều hơn hai mạng kết nối.
Router Cisco Va Switch Cisco
Router là gì?

***Tham khảo thêm thiết bị Cisco Wireless Access Point

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

2. Switch là gì?

  • Switch hay bộ chuyển mạch, là thiết bị lớp 3 hoạt động trên lớp liên kết dữ liệu layer 2 của mô hình OSI. Nó sử dụng các khung để thiết lập giao tiếp và dựa trên cơ sở địa chỉ MAC hay địa chỉ vật lý để xác định các thiết bị mạng.
  • Switch chỉ được dùng cho mạng cục bộ. Nó thực hiện lọc trước khi chuyển tiếp các gói giữa các phân đoạn mạng LAN.
Router Cisco Va Switch Cisco
Switch là gì?

***Xem thêm sự khác nhau giữa Access Point và Router

Sự khác nhau giữa router Cisco và switch Cisco

Điểm khác biệt Router Switch
Phương thức truyền dữ liệu Truyền dữ liệu dưới dạng các gói Truyền dữ liệu dưới dạng khung
Địa chỉ được sử dụng cho mục đích truyền dữ liệu Dùng địa chỉ IP Sử dụng địa chỉ MAC
Lớp của mô hình OSI Sử dụng lớp 3 – lớp mạng Sử dụng lớp 2 – lớp liên kết dữ liệu
Cổng Chứa 2 cổng theo mặc định. Có thể thực hiện thêm các cổng nối tiếp một cách rõ ràng Các cổng công tắc có sẵn với đa dạng các cổng: 8, 16, 24, 48, 64
Bảng Đến Ip đích bằng cách dùng bảng định tuyến cho các tuyến Dùng bảng CAM cho địa chỉ MAC
Miền phát sóng Router sẽ phá vỡ miền phát sóng và không truyền bá miền phát sóng Cho phép miền phát sóng và có chứa mỗi miền va chạm cổng
Chức năng Dùng cho kết nối hai mạng khác nhau Dùng để kết nối các thiết bị end như máy tính, máy quét, máy in,..
Sử dụng cho Cho cả mạng WAN/LAN Chỉ sử dụng cho mạng LAN
Phương thức truyền Ở chế độ song công hoàn toàn theo mặc định. Cũng có thể thực hiện thay đổi theo cách thủ công thành bán song công Có thể sử dụng ở cả chế độ bán song công và song công hoàn toàn. Và, có thể thực hiện chúng trong đàm phán tự động.
NAT (network address translation) và PAT (port address translation). Có khả năng dịch địa chỉ mạng và dịch địa chỉ cổng Không thể thực hiện việc dịch địa chỉ mạng và dịch địa chỉ cổng.
Router Cisco Va Switch Cisco 2
Router Cisco có gì khác Switch Cisco?

Mua thiết bị router Cisco và switch Cisco ở đâu chính hãng, giá tốt?

– Với hơn 10 năm trong cung cấp các thiết bị và giải pháp mạng, là đại lý uỷ quyền của nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới như Cisco, Aruba, D-Link, Fortinet,… Digitechjsc sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách hàng tìm đến. Các thiết bị router Cisco, Cisco switch nói chung và các sản phẩm mạng khác nói chung tại Digitechjsc luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng cũng như giá thành rất phải chăng. Bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm cũng sẽ khiến bạn hài lòng. Cùng đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao sẽ giúp bạn tư vấn, lắp đặt, lựa chọn sản phẩm phù hợp, tối ưu nhất với hệ thống mạng của mình. Digitechjsc có đủ các văn phòng chi nhánh ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam thuận tiện cho khách đến tư vấn và xem sản phẩm trực tiếp.
Router Cisco Va Switch Cisco 3
Digitechjsc chuyên cung cấp các thiết bị mạng Cisco giá tốt
– Một số dòng switch và router Cisco đang được ưu chuộng tại Digitechjsc như:
  • Router Cisco ISR4000
  • Router Cisco 1900
  • Router Cisco 2900,…
  • Switch Cisco C2960
  • Switch Cisco C2960L
  • Switch Cisco C2960X
  • Switch Cisco C9200
  • Switch Cisco C9300
  • Switch Cisco C1000,…
  • Switch 24 port
Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng xin vui lòng gọi trực tiếp đến số hotline hoặc có thể nhắn tin qua website: digitechjsc.net. Đội ngũ nhân viên Digitechjsc luôn sẵn sàng để hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của quý khách một cách tốt nhất.
Trên đây là một vài sự khác biệt giữa router Cisco và switch Cisco, hy vọng đã giúp bạn có thể phân biệt hai loại thiết bị này. Truy cập digitechjsc để cập nhật nhiều tin tức thú vị khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin- viễn thông nhé.
***Tìm hiểu thêm: